Tất tần tật về dây rút nhựa

15-11-2019

Dây rút nhựa và những điều cần biết khi sử dụng

Đã khá quen thuộc với nhiều người, dây rút nhựa không là cái tên quá xa lạ. Nhưng muốn sử dụng đúng cách cũng như tháo dây  và cách bảo quản nó thì vẫn có nhiều người chưa biết . Cùng MHD Việt Nam tìm hiểu về cách sử dụng dây rút nhựa nhé.

 

1.Dây rút nhựa là gì

Dây rút nhựa là sợi dây được làm bằng nhựa nên mềm dẻo. Dây dùng để buộc chặt các vật thay cho dây buộc thông thường. Nó được ứng dụng rộng rãi trong đời sống cũng như nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ.

 

Dây rút nhựa tốt

 

Cấu tạo của dây nhựa gồm 4 bộ phận:

  • – Đầu khoá
  • – Thân dây: đây là bộ phận dài nhất, trên thân có các răng cưa. Các răng này có tác dụng buộc vật chặt hơn và giúp dây không bị tuột ra ngoài
  • – Phần đuôi là một bộ phận nhựa trơn và không có mắt ngắn khoảng 2 – 5cm.
  • – Bộ phận lưỡi gà: Bộ phận này giúp gài chặt dây. Ở một số dây bộ phận này được thiết kế dài hơn để khi dùng tay lật lại có thể tháo ra được.

 

2.Hướng dẫn cách sử dụng dây rút nhựa

Cách sử dụng dây rút nhựa rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là luồn phần đuôi và phần đầu khoá, sau đó kéo nhẹ nhàng. Chẳng hề khó khăn và cũng không hề tốn một chút sức lựa nào. Thao tác đơn giản nhưng vẫn cần sự chắc chắn, rất khó bị tuột như các loại dây khác.

 

Những điều cần biết về dây rút nhựa

3.Cách tháo dây rút nhựa

      Dây rút nhựa dể khóa lại và cũng dễ dàng tháo ra chứ không như nhiều người vẫn thường nghĩ là dây rút nhựa khi đã buộc chặt không tháo được ra hoặc nếu muốn mở phải cắt dây đi. Nhưng sự thật bạn vẫn tháo được dây một cách dễ dàng và tái sử dụng chúng. Bạn lưu ý rằng đầu lạt nhựa có một lưỡi gà. Đây là bộ phận dùng để cố định dây rút khi chặn gai của phần thân dây. Làm theo các bước của MHD Việt Nam hướng dẫn để mở khoá:

  1. – Để móng tay của bạn ở phần lưỡi gà này.
  2. – Lấy móng tay ép phần lưỡi gà xuống.
  3. – Tay còn lại rút phần thân dây ra

Rất đơn giản đúng không? Chú ý bạn không nên cố kéo mạnh, càng kéo mạnh càng làm dây siết chặt hơn mà thôi.

 

4.Bảo quản dây rút nhựa đúng cách

Dây rút nhựa được làm bằng nhựa PA66, nhựa này bền nhưng hạt nhựa hút ẩm rất nhanh. MHD Việt Nam xin chia sẻ cách bảo quản dây rút nhựa:

  1. – Khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt.
  2. – Bao bì đã xé ra dùng dở cần gói ghém cẩm thận.
  3. – Không để sản phẩm quá lâu trong kho.